Được thành lập bởi William Aldwin Soames vào năm 1845, Brighton College là Ngôi trường tư thục đầu tiên tại xứ Sussex của Anh Quốc. Có truyền thống lâu đời là một Ngôi trường tiên phong, Brighton College đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền giáo dục Anh Quốc.

Từ thế kỷ 19, Trường đã đề xướng việc sử dụng phòng học riêng để dạy cho từng nhóm nhỏ; Trường cũng đi đầu trong việc dạy các môn ngôn ngữ và khoa học hiện đại, và là ngôi trường đầu tiên xây dựng lên phòng thí nghiệm chuyên dụng; Trường cũng “phát minh” ra tạp chí trường học; và phòng tập thể thao trong nhà đầu tiên cho học sinh được xây dựng tại chính ngôi trường này.

Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã được biết đến vì tính tiên phong sáng tạo, và vì luôn tìm cách đổi mới những phương pháp dạy học truyền thống. Năm 1973, Trường chính thức trở thành ngôi trường dành cho cả nam và nữ sinh.

Lịch sử của Trường in đậm tinh thần đổi mới, Trường luôn tự tin đặt ra những câu hỏi về những gì được gọi là “quy chuẩn”. Tinh thần này được nối tiếp đến này nay: trong cộng đồng mà tất cả đều tôn trọng lẫn nhau, Trường luôn tôn vinh sự khác biệt của từng cá nhân và giữ vững niềm tin về vai trò của giáo dục trong quá trình làm thay đổi thế giới.

History Queto

Lòng nhân ái và sự bao dung là kim chỉ nam trong tất cả những hoạt động của trường. ”

— TATLER SCHOOLS GUIDE

Chúng tôi biết rằng những bạn trẻ thành công là những bạn trẻ hạnh phúc. Và chúng tôi tin rằng một cộng đồng chỉ hạnh phúc nếu từng người cảm thấy có giá trị khi họ được là chính họ. Chúng tôi muốn học sinh trở thành phiên bản thành công nhất của chính các em, chứ không phải một phiên bản hạng nhì của một ai khác, và chúng tôi coi trọng sự bao dung và tôn trọng lẫn nhau. Để đảm bảo đời sống lành mạnh của từng học sinh, trường Brighton College luôn tuân theo các giá trị cốt lõi:

Sự tò mò

  • Chương trình giảng dạy tiên phong, có những nội dung kiến thức trải rộng và thử thách nhằm khuyến khích sự tò mò và phát triển lòng ham học hỏi của học sinh.
  • Nhà trường chú trọng phát triển nền tảng kiến thức cũng như kỹ năng mềm để học sinh hiểu và từ đó đặt câu hỏi về thế giới xung quanh.

Sự tự tin

  • Tạo cơ hội cho học sinh xây dựng, duy trì các mối quan hệ tích cực và phát triển các kỹ năng cần thiết để có những đóng góp ý nghĩa cho xã hội.
  • Khuyến khích học sinh không chỉ dừng lại ở trong lớp học mà còn phát triển những đam mê ở thế giới bên ngoài – đặc biệt là trong các lĩnh vực thể thao, âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn.

Lòng nhân ái

  • Tôn trọng sự khác biệt và ghi nhận công bằng nỗ lực và thành tích của từng cá nhân trong cộng đồng.
  • Luôn hướng đến việc tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới.