Khám Phá Sự Đa Dạng Văn Hóa: Trải nghiệm Kịch Nghệ với Đạo Diễn nổi tiếng người Nhật Bản Tsuyoshi Sugiyama

Khám Phá Sự Đa Dạng Văn Hóa: Trải nghiệm Kịch Nghệ với Đạo Diễn nổi tiếng người Nhật Bản Tsuyoshi Sugiyama

Tại Brighton College Vietnam, học sinh được khuyến khích kết nối việc học với những nền văn hóa đa dạng, nuôi dưỡng tầm nhìn toàn cầu trong bối cảnh thực tiễn. Vừa qua, các em học sinh Năm 10 đã trải nghiệm một tiết học Kịch nghệ đặc biệt với sự tham gia của đạo diễn lừng danh người Nhật Bản, Tsuyoshi Sugiyama, mang đến cho các em góc nhìn mới mẻ về nghệ thuật sân khấu quốc tế.

Tsuyoshi Sugiyama được biết đến là một đạo diễn tài năng hàng đầu của Nhật Bản với phong cách nghệ thuật độc đáo thông qua việc giải mã những tác phẩm sân khấu kinh điển của thế giới từ góc nhìn và chất liệu hiện đại, đề cao tính thể nghiệm trong thủ pháp dàn dựng. Tại Nhật Bản, Tsuyoshi Sugiyama hiện là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn trẻ đang dần khẳng định được tên tuổi của mình trong nước và quốc tế. 

Trong buổi học, Đạo diễn Tsuyoshi cùng thầy Ruston – giáo viên Kịch nghệ của trường – đã hướng dẫn các em phát triển màn trình diễn lấy cảm hứng từ bài thơ Dulce et Decorum Est. Qua trải nghiệm này, các em cảm nhận sâu sắc từng cung bậc cảm xúc của bài thơ, học cách sử dụng chuyển động và lời nói để gia tăng sự thấu cảm, khơi dậy trí tưởng tượng và thể hiện bản thân.

Facebook Post (2)

 “Kịch nghệ là một bộ môn tuyệt vời. Kịch nghệ không chỉ giúp các em theo đuổi đam mê diễn xuất mà còn dạy các em cách hiểu và đồng cảm với người khác qua những tình huống và trải nghiệm cảm xúc đa dạng. Kịch nghệ cũng nâng cao khả năng giao tiếp, phát triển trí tưởng tượng và giúp các em thể hiện chính mình – điều này rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện,” – Đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt của bộ môn Kịch nghệ trong giáo dục.