Giai đoạn Key Stage 3 (từ Năm 7 đến Năm 9) là bước ngoặt quan trọng trong hành trình học tập của mỗi học sinh, đánh dấu sự chuyển mình từ cấp tiểu học lên cấp trung học. Những thay đổi về thể chất, cảm xúc và trí tuệ diễn ra mạnh mẽ trong giai đoạn này, đòi hỏi một môi trường học tập thật sự phù hợp dành cho các em. Tại Brighton College Vietnam, chúng tôi luôn đồng hành cùng học sinh, tạo dựng một nền tảng vững chắc cho các em trên hành trình này. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Cô Kim Devlin, Trưởng Key Stage 3 về tầm quan trọng của một cách tiếp cận và hỗ trợ toàn diện trong giai đoạn chuyển tiếp quan trọng này.
Cô Kim Devlin, Trưởng Key Stage 3 và giáo viên môn Công nghệ thiết kế của Nhà trường đã có hơn một thập kỷ gắn bó với ngành giáo dục, đóng góp đáng kể trong cả lĩnh vực Công nghệ Thiết kế và Nghệ thuật. Cô Kim chia sẻ “Niềm đam mê với giáo dục đã được nhen nhóm trong tôi bởi chính những trải nghiệm tích cực thời niên thiếu, nơi tôi nhận ra sự ảnh hưởng sâu sắc của các thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi học sinh.”
Chương trình học toàn diện, tăng cường sự gắn kết với học sinh
Một chương trình học cân bằng giữa học thuật, giao tiếp xã hội, và phát triển cảm xúc là điều rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện, giúp các em sẵn sàng đối mặt với thử thách trong tương lai. Đây cũng là những yếu tố thiết yếu để phát triển một chương trình học hiệu quả trong giai đoạn này. Cô Devlin mong muốn nâng cao sự gắn kết với học sinh thông qua các phương pháp học tập sáng tạo, tương tác và thực hành để cải thiện khả năng hiểu và ghi nhớ của học sinh.
Giáo dục cá nhân hóa, cùng chương trình chăm sóc và bảo trợ học sinh
Những trải nghiệm học tập được cá nhân hóa đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của mỗi cá nhân và giúp cho các em đạt được tối đa tiềm năng của mình. Cô Devlin cam kết “nâng cao thành tích học tập của học sinh bằng cách cá nhân hóa trải nghiệm học tập theo nhu cầu cá nhân.” Một hệ thống chăm sóc và bảo trợ trẻ em vững mạnh cũng rất cần thiết. Điều này giúp học sinh luôn cảm thấy được quan tâm và có động lực để vượt qua những giai đoạn khó khăn.
Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển tiếp
Giai đoạn chuyển tiếp từ tiểu học sang trung học có thể mang đến một vài khó khăn cho các em học sinh. Và để giảm thiểu khó khăn trong quá trình này, các buổi định hướng và giao tiếp cởi mở với học sinh và phụ huynh là điều cần thiết. Cô Devlin mong muốn được hỗ trợ học sinh vượt qua những giai đoạn quan trọng này bằng cách nâng cao sự gắn kết, cải thiện kết quả thông qua học tập cá nhân hóa và nuôi dưỡng cảm giác mình là một phần của cộng đồng trong mỗi học sinh.
Sự cam kết tạo ra một môi trường hòa nhập và ủng hộ, nơi mỗi học sinh có thể vươn lên và đạt được tiềm năng tối đa của mình chính là minh chứng cho triết lý giáo dục của cô Kim Devlin.